Khi chúng ta tử tế với môi trường - HAWEE Sống Xanh

Khi chúng ta “tử tế” với môi trường.

Câu lạc bộ Sống Xanh (HAWEE Living Green) - “truyền sức mạnh cho Phụ nữ hành động nhằm giữ gìn môi trường sống xanh và trong lành cho những người yêu thương”

Với vai trò của Nữ doanh nhân, chỉ cần một Chị/em thay đổi thói quen sinh hoạt hướng đến bảo vệ môi trường thì ắt hẳn sẽ tác động mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của rất nhiều người, trong đó có nhân viên, công nhân. Và thông điệp ấy chắc chắn sẽ được lan tỏa đến từng gia đình nhỏ của họ cũng như cộng đồng. Như vậy, với sức mạnh của hàng trăm Nữ doanh nhân HAWEE sẽ tác động không nhỏ cho cộng đồng và xã hội. Dưới mái nhà chung HAWEE, hãy cùng CLB Sống Xanh tiên phong hành động vì môi trường xanh các Chị/em nhé !

Thông điệp tháng 8: “Tử tế” với môi trường

Cách đây không lâu khi chúng tôi đọc 1 bài báo về Nhà hoạt động vì môi trường Mzung* (chị Nguyễn Mỹ Dung) khi chị chia sẻ cho ý tưởng tái chế các sản phẩm và khoác 1 chiếc áo mới cho những thứ được coi là rác thải. Thực ra ý tưởng này không mới, không quá độc và lạ. Nhưng điều mà tôi nhớ và ấn tượng nhất ở câu chuyện mà chị chia sẽ đó chính là lời nhắn nhủ “Người trẻ ạ, sẽ đến lúc thế giới không cần người thành công nữa, mà cần người tử tế để đi sửa những điều sai"

Không hiểu sao, câu nói này dù là qua mặt báo ( chúng tôi không được nghe trực tiếp từ chị) nhưng cứ suy nghĩ mãi, trăn trở vì đúng thật thế giới này đã có rất nhiều người giỏi, rất nhiều người thành công nhưng cần lắm là những con người đi sửa những sai lầm. Ở đâu đó, có lẽ do chúng ta mải mê với công việc, với nhịp sống tất bật hàng ngày, với gia đình bè bạn với hạnh phúc cá nhân. Chúng ta vô tư hưởng thụ cuộc sống hiện hữu không lo âu muộn phiền vì những vấn đề xã hội mà cụ thể ở đây là môi trường, là Trái Đất mà ta & con cháu chúng ta đang sống. Đơn giản thôi vì chúng ta nghĩ điều đó không phải là nhiệm vụ dành riêng ai, không phải phạm vi của “mình”, nếu một “mình” tham gia thì cũng chẳng thay đổi được gì, hoặc nếu không có “mình” thì nhiều người cũng sẽ vẫn làm thôi. Rồi thì chúng ta cũng dễ dàng tặc lưỡi uh thì … “Để mai hãy tính”

Rồi có lần xem một đoạn video clip khi người ta có thể rút ra một chiếc ống hút từ mũi của một chú rùa ngoài đại dương, thực sự chúng tôi hay bắt cứ ai xem được cũng sẽ phải rùng mình. Hóa ra những thứ vật dụng nhỏ bé hàng ngày chúng ta sử dụng lại có tác hại ghê gớm đến như vậy. Trái đất phải mất hàng trăm năm để những rác thải từ nhựa có thể phân hủy.

 

Hàng triệu chiếc ống hút , cốc nhựa mỗi ngày vẫn được sản xuất và tiêu thụ vô hình chung chúng ta đã tiếp tay cho việc phá hủy môi trường. Giờ đây khi các chiến dịch “Go Green” không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp hay các cá nhân. Đó cho thấy một dấu hiệu tích cực khi chúng ta “tử tế” với môi trường. và chưa bao giờ là muộn để bắt đầu, chúng ta hãy cùng nhau lan tỏa và thực hiện chiến dịch này sâu hơn nữa, rộng hơn nữa. Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân…Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất và hãy bắt đầu ngay từ hôm nay!

 

HAWEE SỐNG XANH - CÁCH GIẢM THIỂU RÁC THẢI NHỰA - SOURCE ẢNH: www.lessplastic.org.uk/