Giá trị tháng 12: YÊU THƯƠNG - tuần thứ hai

  Nền tảng của tình yêu thương thật sự giữa con người với nhau chính là ở giác độ tinh thần, ý thức được rằng mỗi người là một thực thể tinh thần độc lập, toàn thiện ở bên trong nhưng cũng hoàn toàn kết nối lẫn nhau. Vì thế đó là một tình yêu thương vĩnh cửu, chính trực và đem đến cho ta niềm hân hoan vui sướng. Với một tình yêu như thế thì mọi oán giận ghét hờn, ganh tị đều không còn tồn tại, cả ở bên ngoài lẫn nội tâm bên trong của ta. Những cảm xúc tiêu cực được chuyển hoá thành tích cực nhờ sự dịu mát của yêu thương. Tình yêu thương về tinh thần bao hàm sự hài hoà dung thuận, vì nó xoá đi mọi khuynh hướng kiểm soát hay lệ thuộc và đảm bảo cho sự tử tế, quan tâm chăm sóc, và tình thân ái hiểu biết lẫn nhau.


“Tình yêu thương tạo môi trường để mọi người phát triển”

  Suy ngẫm: Thông thường trong một mối quan hệ ta hay kỳ vọng nhiều điều từ những người mà ta gần gũi. Ta cảm thấy rằng bởi vì ta yêu thương họ nên ta có quyền với họ. Chính bởi những kỳ vọng của mình mà ta không thể cho người đó sự tự do để tiến bộ.

  Áp dụng: Khi trải nghiệm tình yêu thương thực sự tôi có thể tạo một môi trường phù hợp cho mọi người để họ tiến bộ trong cuộc đời. Hôm nay tôi sẽ không níu giữ những người mà tôi yêu thương hay trông đợi họ làm mọi điều tôi cần, mà thay vào đó là cho họ điều mà họ cần được hỗ trợ.

  Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân 

  Các hành động của tôi được khích lệ, thúc đẩy bằng tình yêu thương ở mức độ nào? Khi nào thì tôi cảm nhận được tình yêu thương hoàn toàn vô điều kiện? Tôi thể hiện tình yêu thương với chính mình và với người khác bằng cách nào? cởi mở và chân thành ở mức độ nào? Tôi sẵn lòng thể hiện tình yêu thương của mình với tất cả những người quanh tôi ở mức độ nào?

  Chúc các bạn một tuần hỗ trợ hiệu quả cho những người mà bạn yêu thương!