Giá trị tháng 12: YÊU THƯƠNG - tuần thứ tư

  Ngày nay nhân loại đã và đang trở nên bị dính mắc vào những mô thức hành xử thông qua cảm giác và chủ đích riêng tư; và điều đó đã làm biến dạng đi giá trị của tình yêu thương cũng như khả năng biết tin cậy lẫn nhau. Một giây phút trước còn là tình yêu, phút giây tiếp theo tình yêu đó lại tan vỡ và gây nên nỗi khổ đau vô bờ. Sở dĩ như vậy là bởi vì trí tuệ của con người đã đánh mất đi mối liên kết với suối nguồn vĩnh cửu của yêu thương và phải tìm sự hỗ trợ từ những nguồn tạm bợ khác. Thay vì có được sức mạnh và sự hỗ trợ từ suối nguồn yêu thương vô điều kiện, con người lại phải ở trong nỗi thèm khát một tình yêu chân thật, thậm chí dù chỉ là một giọt nhỏ nhoi. Thiếu vắng tình yêu thương thực sự đó, họ tiếp tục lang thang vô định trong âu lo khốn khổ, và mãi đi tìm kiếm….

“ Tình yêu dành cho bản thân đem lại niềm vui trong cuộc đời.”

  Suy ngẫm: Con người thường tìm kiếm tình yêu qua các mối quan hệ. Và tình yêu đó bao phủ đầy màu sắc của kỳ vọng. Khi những kỳ vọng này không được đáp ứng ta thường có khuynh hướng trở nên bực tức. Trước khi có thể yêu thương ai đó, ta cần học cách yêu thương chính mình.

  Áp dụng: Khi yêu thương bản thân, tôi có thể đánh giá cao mọi phẩm chất độc đáo và đức hạnh ở trong tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc và an toàn với chính mình và có thể hướng tình yêu thương đó ra ngoài, tới những người khác. Tôi càng thể hiện tình yêu thương nhiều bao nhiêu thì tôi càng nhận lại được 

  Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân 

  Các hành động của tôi được khích lệ, thúc đẩy bằng tình yêu thương ở mức độ nào? Khi nào thì tôi cảm nhận được tình yêu thương hoàn toàn vô điều kiện? Tôi thể hiện tình yêu thương với chính mình và với người khác bằng cách nào? cởi mở và chân thành ở mức độ nào? Tôi sẵn lòng thể hiện tình yêu thương của mình với tất cả những người quanh tôi ở mức độ nào?

  Chúc các bạn một tuần hỗ trợ hiệu quả cho những người mà bạn yêu thương!