Giá trị tháng 4: GIẢN DỊ - tuần thứ ba

“Người có cuộc sống giản dị sẽ không bị đau khổ.”

Suy ngẫm: Học cách sống giản dị nghĩa là học cách nhìn mọi thứ một cách rõ ràng. Ta có quyền lựa chọn cách ta nhìn sự việc, lựa chọn tốt nhất là tập trung vào điều quan trọng và tách mình ra khỏi những thứ không quan trọng. Khi đó ta sẽ biết cho qua những cảm xúc tiêu cực về quá khứ, mà chỉ nhớ đến điều ta đã học hỏi được từ nó. 

Áp dụng: Sống một cuộc đời giản dị nghĩa là biết tập trung vào những điều có ích cho tôi và cho qua những gì đem lại đau khổ. Cho dù hôm nay có điều không ổn, tôi vẫn sẽ chỉ tập trung vào những suy nghĩ và hành động giúp tôi nhìn thấu suốt thực tại.

Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân 

  Tôi chấp nhận khoảnh khắc hiện tại – những gì cuộc sống đem đến cho tôi ngay ở đây, vào lúc này ở mức độ nào? Tôi chấp nhận hoàn cảnh sống của mình một cách nhẹ nhàng hay là tôi vật lộn với nó? Tôi có tìm cách thâu gom của cải, kiến thức, con người, các mối quen biết hay không? Tôi có tin là tôi có đủ những thứ mình cần hay không? Tôi xem trọng tính giản dị hay tôi tìm kiếm sự phức tạp? Tôi có thường bị dính mắc vào những điều mình “phải” làm hoặc tự phán xét bản thân hay không?