Giá trị tháng 6: ĐOÀN KẾT - tuần thứ tư

Tình đoàn kết trên thế giới khởi đầu bằng sự thay đổi trong ý thức của mỗi cá nhân. Nó đòi hỏi sự sáng suốt để biết tránh xa mọi hiểu lầm hay xung đột và tập trung vào hướng tích cực một cách liên tục, trong một khoảng thời gian. Sự tập trung nội tâm như thế không làm cho một cá nhân trở nên cô lập mà trái lại, nó đem người đó đến gần hơn với những người khác, và trong sự gần gũi, trong tình thân thiết chia sẻ đó có một sức mạnh tập thể để có thể tiên phong và tạo nên một sự chuyển hoá căn bản, mang tính xây dựng và bền vững.

“Bằng cách chuyển hoá bản thân, ta chuyển hoá được thế giới.”

Suy ngẫm: Đôi khi ta tức giận vì mọi thứ trên thế giới đều rối tung – chiến tranh, những tội ác khủng khiếp xảy ra đối với con người và môi trường – nhưng lại chẳng làm gì để tạo nên sự thay đổi.

Áp dụng: Hôm nay tôi sẽ nghĩ về điều này: khi tôi thay đổi, thế giới quanh tôi cũng sẽ bắt đầu thay đổi. Nếu tôi tiếp xúc với mọi người, mọi tình huống bằng tình yêu thương và sự khiêm tốn, những phẩm chất này sẽ thay đổi tình huống và những người tôi tiếp xúc khiến chúng trở nên tốt hơn. Và những làn sóng thay đổi tích cực sẽ lại nối tiếp nhau lan toả ra thế giới. Hôm nay tôi sẽ cho những người khác nhìn thấy hình mẫu của sự thay đổi từ chính bản thân tôi.

Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân 
Tôi có cảm thấy mình trọn vẹn, kết nối với cuộc sống xung quanh, với mọi cơ hội và khả năng hay là tôi cảm thấy tách rời và lạc lõng? Con tim, tâm trí và hành động của tôi  hài hoà với nhau ở mức nào? Tôi có cảm thấy mình là một phần của một cộng đồng lớn hơn, hay là tôi tách mình ra riêng theo 1 cách nào đó?