Giá trị tháng 7: HỢP TÁC - tuần thứ ba

Một người thành tâm và độ lượng xứng đáng đón nhận sự hợp tác từ những người khác. Nếu như bạn có niềm tin và tin cậy vào người khác, điều này đến lượt nó, tạo nên niềm tin và sự tin tưởng từ những người đó. Những cảm xúc như vậy tạo nên một môi trường thuận lợi cho sự trao quyền, tôn trọng, hỗ trợ và đoàn kết.

 
“Khi mọi người cùng làm việc hướng đến một nhiệm vụ chung thì hợp tác trở nên dễ dàng.”

Suy ngẫm: Để dành được sự hợp tác từ người khác, chúng ta cần phải chia sẻ cả nhiệm vụ lẫn thông tin về công việc đó cho những người liên quan. Nếu ta trao đổi về những động cơ của mình bằng cách nói dễ dàng và đơn giản, mọi người sẽ hiểu được. Điều này giúp tạo ra tình thần đội nhóm, khiến mọi người tự động làm điều tốt nhất vì lợi ích chung của mọi người lien quan.

Áp dụng: Khi nhận một nhiệm vụ mới có lien quan đến làm việc với nhiều người, tôi cần cho họ biết mọi điều trước khi chúng tôi bắt đầu công việc. Những chi tiết nhỏ nhất có thể tạo nên một khác biệt lớn để mọi người hiểu và giúp họ xếp ưu  tiên cho các công việc. Khi mọi người cùng làm việc với nhau một cách hài hoà, chúng tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân

Tôi có sẵn lòng làm việc trong các điều kiện có sẵn ở mức độ nào? Tôi có chào đón ý tưởng và sở thích của người khác không? Hay tôi thích tự mình làm lấy mọi việc, theo cách của tôi? Tôi có sẵn lòng nhượng bộ người khác không? Tôi có cảm nhận được sự tương quan, phụ thuộc lẫn nhau giữa mọi vật hay không? Tôi có nhất thiết phải độc lập một cách hoàn toàn không? Tôi có thể đón nhận sự giúp đỡ của người khác, cho dù tôi không muốn hay không?