Giá trị tháng 7: HỢP TÁC - tuần thứ nhất

Hợp tác không phải là trò mặc cả, khi một người đạt đến thành công với một giá đắt hay phải loại trừ sự thành công của những người khác. Mục tiêu bất biến của việc hợp tác là mỗi người tham gia đều nhận được lợi ích; và nó được dẫn dắt bởi nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau. Lòng can đảm, sự kính trọng, sự quan tâm chia sẻ tạo thành nền tảng để thúc đẩy quá trình hợp tác.

“Mọi nhiệm vụ đều dễ dàng đối với người biết hợp tác”

Suy ngẫm: Thường thì ta hay thích tự mình làm mọi thứ. Ta cảm thấy sẽ dễ dàng hơn nếu không có quá nhiều người tham gia để tránh việc đụng chạm giữa những người có tính cách khác nhau. Trách nhiệm của việc hợp tác đôi khi còn bị ta coi như một gánh nặng.

Áp dụng:  Cách tốt nhất để thành công là cùng làm việc với nhau. Tôi cần nhận ra rằng mỗi người đều có tài năng riêng của họ và khi tôi có thể liên kết với họ thì chúng tôi có thể cùng nhau hoàn thành công việc. Ngay cả những dự án to tát nhất cũng trở nên dễ dàng khi mọi người biết hợp tác. Cảm gíac tích cực của tôi kết hợp với lời chúc lành từ những người tham gia sẽ giúp chúng tôi thành công.

Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân 

Tôi có sẵn lòng làm việc trong các điều kiện có sẵn ở mức độ nào? Tôi có chào đón ý tưởng và sở thích của người khác không? Hay tôi thích tự mình làm lấy mọi việc, theo cách của tôi? Tôi có sẵn lòng nhượng bộ người khác không? Tôi có cảm nhận được sự tương quan, phụ thuộc lẫn nhau giữa mọi vật hay không? Tôi có nhất thiết phải độc lập một cách hoàn toàn không? Tôi có thể đón nhận sự giúp đỡ của người khác, cho dù tôi không muốn hay không?