Giá trị tháng 9: HẠNH PHÚC - tuần thứ tư

“Tìm ra lý do khiến ta hạnh phúc là một cách làm gia tăng hạnh phúc”

Suy ngẫm:  Đôi khi ta thấy mình bị dính mắc vào những cảm xúc tiêu cực mà không có cách nào để tự giải phóng cho mình. Vào lúc như thế, ngay cả những tình huống thông thường cũng phủ đầy màu sắc tiêu cực, khiến tâm trí có lý do để trở nên buồn bã và đau khổ. Ta thường đi tìm sự cảm thông và an ủi từ người khác trong một nỗ lực giúp mình cảm thấy tốt hơn. Nhưng điều này chỉ hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn.

Áp dụng: Khi tôi hạnh phúc, tôi bắt đầu nhìn mọi thứ dưới một ánh sáng tích cực. Nó cũng giống như khi tôi đeo chiếc kính màu: cả thế giới này đều mang một màu sắc tươi sáng hơn. Tôi không còn nhìn thấy sự tiêu cực trong mọi thứ quanh tôi; mọi điều tôi thấy và trải nghiệm chỉ khiến hạnh phúc của tôi được gia tăng mà thôi.

Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân

Tôi hài lòng ở mức độ nào – về mặt tổng thể, sức khoẻ, sự hoà hợp, sự kết nối với người khác? Tôi vui vẻ thực hiện nhiệm vụ của mình ở mức độ nào? Hạnh phúc có phải là cách sống và trạng thái nội tâm của tôi, hay là một trạng thái cứng nhắc - chỉ có niềm vui trong khoảnh khắc rồi lại dễ dàng bị đánh mất đi?