CHUYỂN HÓA NỘI NĂNG NHÀ LÃNH ĐẠO - TẤT CẢ ĐỀU KHỞI NGUỒN TỪ BẢN THÂN

Sáng 21/3/2019, hơn 500 người tham dự gồm các doanh nhân, lãnh đạo, nhà quản lý, nhà đầu tư… từ TP.HCM và các tỉnh Anh Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bình Phước, Bình Dương, Đà Nẵng đã tham dự diễn đàn "Lãnh đạo tạo đột phá: Khởi nguồn từ bản thân" tại The Adora Center, TP.HCM.

“Muốn lãnh đạo người khác, phải lãnh đạo được chính bản thân mình”

Việc lãnh đạo và dẫn dắt tổ chức của mình đi đúng sứ mệnh chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của người làm chủ, quản lý và điều hành doanh nghiệp. Vì nhận thức rõ được tầm quan trọng đó, Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HAWEE, Chủ tịch Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã chia sẻ: “Để tổ chức được diễn đàn lần này, Ban chấp hành và BTC đã chuẩn bị rất lâu và rất “sâu”, nghiên cứu và khai thác nội dung sao cho thật phù hợp với Hội viên nữ, tạo nên sự khác biệt lớn về hình thức lẫn chất lượng, tạo cơ hội giao lưu và khai phá tiềm năng cho các nữ doanh nhân không chỉ tại diễn đàn mà còn ở các chương trình tiếp nối trong năm 2019.”

Diễn đàn còn vinh dự chào đón  Ngài Martin Maier - Tổng Lãnh sự Thụy Sỹ, bà Tôn Nữ Thị Ninh và ông Trần Vĩnh Tuyến - phó chủ tịch UBND TP.HCM. Nói về HAWEE và chương trình, ông Trần Vĩnh Tuyến phát biểu: “Chủ đề của diễn đàn do HAWEE tổ chức hết sức ý nghĩa. Sau 3 năm thành lập với số hội viên ban đầu chỉ vài chục người, đến nay HAWEE đã có hơn 300 hội viên. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Hội cũng như những nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo HAWEE"

Diễn đàn HAWEE Leaders Forum 2019 quy tụ nhiều nữ doanh nhân tham dự

Tại diễn đàn, những người kể chuyện đã truyền tải cho người nghe nhận thức về vai trò và sứ mệnh tạo đột phá của mình một cách toàn diện, từ những câu chuyện của các cá nhân thành công và đóng góp tích cực cho đất nước. Trong kỷ nguyên 4.0 khi công nghệ đang thay đổi từng ngày từng giờ, cách thức vận hành doanh nghiệp cũng phải đổi mới liên tục để phù hợp với thế giới. Đồng thời, để tạo sự đột phá cho doanh nghiệp thì rất cần sức mạnh lãnh đạo bên trong của các chủ doanh nghiệp.

Mở đầu phần chia sẻ, bằng phong cách sôi nổi, nhiệt huyết, bà Tiêu Yến Trinh - Tổng Giám đốc công ty TalentNet không ngừng lan toả năng lượng tích cực đến tất cả khách mời. “Con người là nguồn năng lượng vô hạn, nếu biết yêu bản thân thì đó là sức bật, nguồn năng lượng để phát triển mỗi ngày”. Thông qua đó, bà mong muốn các nhà lãnh đạo nữ không ngừng sáng tạo, đổi mới và kết nối để tạo cảm hứng, động lực cho sự phát triển cho nhân viên, đồng thời dẫn dắt doanh nghiệp của mình.

Với những cơ hội và thách thức này, các nhà lãnh đạo nữ cần nhiều nỗ lực, họ chính là những hình mẫu mà bên ngoài có khả năng dẫn dắt thay đổi, xây dựng đội ngũ, cải tiến & tạo kết quả; bên trong giàu nội lực, sức bật & sự kiên trì theo đuổi sứ mệnh của mình. Có như vậy, họ mới không ngừng giải phóng nguồn nội năng vô hạn của con người và lãnh đạo tổ chức đi đến thành công bền vững.

Thách thức của lãnh đạo nữ là dung hòa các giá trị bản thân, giá trị gia đình và xã hội để trở thành phiên bản tốt hơn

Làm lãnh đạo nữ có nhiều lợi thế từ khả năng xử lý vấn đề, trí thông minh và sự thấu cảm - nhưng đó cũng là thách thức lớn. Đưa diễn đàn về với bối cảnh 25 năm trước đây, câu chuyện của Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam Hà Thị Thu Thanh đã khiến cả hội trường lắng đọng. Xuất phát điểm là một người Việt Nam, người phụ nữ Châu Á đầu tiên trong ngành được tiến cử sang Mỹ học về lãnh đạo để xây dựng doanh nghiệp khi mới ngoài 30 tuổi, bà phải cân bằng cả kỳ vọng của đất nước, những nỗi niềm riêng của một người phụ nữ xa chồng con, và cả những khó khăn trong công việc nơi xứ người. Nhưng với sự kiên định, nỗ lực tột cùng ngày ấy, bà đã làm nên một công ty quốc tế hóa nhân viên như Deloitte bây giờ. Những trải nghiệm đó được bà đúc kết: “Kiên định là yếu tố cần thiết cho nhà lãnh đạo. Kiên định không chỉ là tố chất mà còn là giá trị, là kĩ năng cần rèn luyện”.

Bà Hà Thị Thu Thanh – Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam chia sẻ câu chuyện

Khác với những người kể chuyện trước, Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Tổng Giám Đốc Nhượng quyền Pepsico Việt Nam mang đến 7 thói quen bà luôn tuân thủ, và đó cũng là kim chỉ nam để hướng đến một lãnh đạo hoàn thiện: Nhận biết bản thân; Biết đặt mình vào vị trí người khác; Cần làm gì với vấn đề này thay vì hỏi tại sao; Cứ cho là người khác có ý định tích cực; Xem phản hồi như món quà và hoàn thiện mình; Biết mình muốn gì và Đừng bao giờ từ bỏ ở giai đoạn khó khăn nhất.

Truyền cảm hứng đến người nghe về câu chuyện lãnh đạo từ thân, tâm, bà bày tỏ: “Lãnh đạo muốn lãnh đạo được người khác thì phải biết lãnh đạo được chính bản thân mình và không chỉ là tin tưởng vào bản thân mà còn trở thành phiên bản tốt đẹp nhất.”

Phiên thảo luận với sự tham gia của nhiều nữ doanh nhân tiêu biểu

Khép lại phần chia sẻ từ những người kể chuyện là phiên thảo luận xoay quanh chủ đề lãnh đạo và làm thế nào để cân bằng được giữa công việc, gia đình và thời gian cho bản thân. Những câu chuyện thực tế và truyền cảm hứng của các vị khách mời thực sự là giá trị to lớn mà diễn đàn năm nay mang lại.