HAWEE CONNECT số tháng 4 - Chủ đề “GÁNH HÀNG RA THẾ GIỚI”

Tiếp tục hành trình phát triển năng lực và kết nối dành cho Hội viên thông qua chuỗi HAWEE CONNECT, tháng 4 này, HAWEE đã mang đến một chủ đề rất ấn tượng với tên gọi “Gánh hàng ra thế giới”.

Cả khán phòng vô cùng hào hứng trước sự chia sẻ gần gũi và thú vị của chị Phan Thị Tuyết Mai – PCT HAWEE, TGĐ Cty TMTM, người sáng lập thương hiệu Mori, doanh nhân đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trên thương trường, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.


Chị Phan Thị Tuyết Mai – PCT HAWEE

Bởi lẽ là một người con của Đất Việt, với mong muốn mang những sản phẩm truyền thống đặc sắc, những nét văn hóa tinh hoa dân tộc đến với thị trường Quốc tế, chị đã gặp phải không ít khó khăn, những “vấp ngã” và những bài học giá trị lên đến “hàng chục nghìn đô”.

Khi gia nhập vào lĩnh vực xuất khẩu, điều mà các doanh nhân phải am hiểu không chỉ có thị trường, phát triển quy mô sản xuất đạt chuẩn và đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt chuẩn, tìm kiếm nguồn tiêu thụ mà còn phải kể đến thuế và luật pháp Quốc tế. Điển hình là “Thuế chống bán phá giá”- mối lo ngại của hầu hết của doanh nghiệp khi xâm nhập vào bất kỳ thị trường nước ngoài, đặc biệt là Châu Âu.


Chị Tuyết Mai chia sẻ tại chương trình HAWEE CONNECT – chủ đề “Gánh hàng ra thế giới”

Không chỉ thế, trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc an toàn và bảo mật trong giao dịch, thanh toán, an ninh mạng cũng là điều đáng báo động. Bởi lẽ công nghệ càng phát triển, thì mối đe dọa trước những thâm nhập xấu, hacker dữ liệu ngày càng nguy hiểm và ngày càng nhiều chiêu trò khiến chúng ta rất dễ mắc bẫy, gặp rủi ro trong quá trình giao dịch kinh doanh Quốc tế.

Không chỉ chia sẻ về việc làm thế nào thâm nhập vào thị trường khó tính như Châu Âu, Nhật Bản, chị cũng không ngần ngại đưa ra những “chìa khóa vàng” trong nghệ thuật kết nối giao thương mà chị đã đúc kết trong hơn 30 năm “xông pha” thương trường.

“Lời xin lỗi chân thành” và đối diện giải quyết vấn đề chính là kim chỉ nam trong nghệ thuật kết nối giao thương mà chị Tuyết Mai vô cùng chú trọng và đã áp dụng rất thành công. Chị đã đưa ra ví dụ thực tế từ chính bản thân mình, khi chị lần đầu xuất khẩu hải sản sang Nhật Bản và gặp phải vấn đề về chất lượng.

Chị đã bình tĩnh, tìm hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra phương án giải quyết phù hợp. Cùng với đó là lời xin lỗi chân thành, sự tận tâm của chị với khách hàng và đối tác, nhờ đó mà mối quan hệ giữa hai bên đã thắt chặt hơn, tạo được lòng tin và trở thành đối tác lâu dài như hiện nay.

Đồng thời, khi một việc nằm ngoài khả năng của doanh nghiệp thì lời từ chối là phương án mà chị ưu tiên. Vì nếu cố gắng làm việc không phù hợp với khả năng doanh nghiệp thì kết quả sẽ không đạt như mong đợi, không những thế còn tạo ra nguy cơ thiệt hại to lớn cho chính doanh nghiệp của chúng ta.

Tại chương trình, ngoài những câu chuyện hay mà chị Mai chia sẻ, các nữ doanh nhân cũng đã đặt nhiều câu hỏi thú vị và được chị Mai giải đáp một cách chi tiết, sâu sắc và không kém phần hóm hỉnh.


Khách tham dự chương trình tại chương trình HAWEE CONNECT – chủ đề “Gánh hàng ra thế giới”

Chương trình HAWEE CONNECT số tháng 4 – chủ đề “Gánh hàng ra thế giới” lần này đã diễn ra thành công tốt đẹp và HAWEE cũng rất mong với HAWEE CONNECT số tháng 7 – chủ đề “Bán hàng và Marketing hiệu quả” cũng sẽ được các chị hưởng ứng và ủng hộ nhiệt tình.