HAWEE liên kết và tạo cơ hội cho nữ doanh nhân

HAWEE sẽ đẩy mạnh kết nối giao thương qua nhiều hình thức đa dạng, tạo cơ hội cho Hội viên mở rộng gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp trong và người nước.


Đại diện Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen của UBND Thành phố cho 1 tập thể và 7 cá nhân HAWEE. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Xác định sứ mệnh là “Liên kết và tạo cơ hội cho phụ nữ trao sức mạnh cho nhau để phát triển, cân bằng và tiến bộ trong đời sống bản thân, kinh doanh và gia đình, Hội Nữ Doanh nhân Tp. Hồ Chí Minh (HAWEE) đã tổ chức đa dạng hoạt động, đáp ứng nhu cầu về kết nối mang lại lợi ích thiết thực nhất cho các thành viên trong công việc, đời sống và xã hội. Đây là mục tiêu được HAWEE xác định tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức ngày 9/10.
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HAWEE cho biết, tính đến tháng 8/2020, Ban chấp HAWEE, nhiệm kỳ I (2015-2020) đã tổ chức thành công 162 chương trình, thu hút 18.899 lượt khách tham dự. Các chương trình, sự kiện tăng dần về quy mô và chất lượng như 8 diễn đàn lớn liên quan đến chủ đề trao quyền cho lãnh đạo nữ và phát triển bền vững, với sự có mặt của nhiều diễn giả uy tín trong nước và quốc tế.


Đại diện HAWEE tặng quà cho Hội liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, Quỹ Hoàng Sa - Trường Sa và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN.

Với chiến lược xây dựng một đội ngũ lãnh đạo nữ đủ tâm và đủ tầm cho các hội viên trong kỷ nguyên của kết nối và hội nhập toàn cầu, HAWEE đã xây dựng rất nhiều chương trình hoạt động mang dấu ấn dài hơi; trong đó, có thể kể đến, gồm: HAWEE MENTORING - dìu dắt, nâng đỡ lãnh đạo nữ, hỗ trợ nhau cùng phát triển; lộ trình chuyển hóa lãnh đạo kéo trong 3 năm...
Đồng thời, cùng sự phát triển của doanh nghiệp là chia sẻ cùng cộng đồng, HAWEE đã giải ngân 1 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; 7 tỷ 467 triệu đồng đã được trao đi để chắp cánh cho những ước mơ tại Tp.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Sau hơn 5 năm, số lượng hội viên tính đến 31/8/2020, gồm 279 hội viên cá nhân; 8 hội viên tập thể là các Câu lạc bộ nữ doanh nhân các quận (có 215 hội viên); 5 hội viên liên kết và 9 hội viên danh dự. Những hội viên này, đã qua sàng lọc là những nữ doanh nhân nhiệt tình tham gia hoạt động và gắn bó với HAWEE.


Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội Hội Nữ Doanh nhân TP Hồ Chí Minh (HAWEE), nhiệm kỳ II (2020-2025). Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN.

Tại Đại hội Hội Nữ doanh nhân Tp. Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ II (2020-2025), ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, Đại hội diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới, tiến đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tp. Hồ Chí Minh lần XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025), là hoạt động hết sức ý nghĩa. Cùng với đó, HAWEE đã thể hiện tinh thần nữ doanh nhân, trở thành tổ chức mạnh và giàu uy tín của nữ doanh nhân Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Bên cạnh đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp đáng trân trọng của HAWEE vào tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội thành phố, ông Dương Anh Đức đề xuất, HAWEE cần phát huy tốt vai trò là tổ chức thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh. Song song đó, từ thực tiễn hoạt động của HAWEE, triển khai đa dạng hoạt động thiết thực để xây dựng hình ảnh nữ doanh nhân thành đạt, văn hóa doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng phát triển.


Đại diện HAWEE trao tặng Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 500 triệu đồng. Ảnh: HAWEE.

Theo đại diện Ban chấp hành HAWEE, trong nhiệm kỳ II (2020-2025), HAWEE sẽ phát triển mạng lưới Hội viên gia tăng về chất lượng cũng như số lượng, gắn kết Hội viên qua hoạt động nhóm và câu lạc bộ. HAWEE sẽ đẩy mạnh kết nối giao thương qua nhiều hình thức đa dạng, tạo cơ hội cho Hội viên mở rộng gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp trong và người nước.


Ngoài ra, nâng tầm kiến thức - hình ảnh - giá trị cho nữ doanh nghiệp nhân một cách toàn diện, tao sức ảnh hưởng đến cộng đồng; xây dựng và lan tỏa thương hiệu HAWEE trong cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam và quốc tế... cũng là những mục tiêu quan trọng của HAWEE trong nhiệm kỳ tới.


Tại Đại hội Hội Nữ Doanh nhân Tp. Hồ Chí Minh (HAWEE), nhiệm kỳ II (2020-2025) đã bầu ra Ban chấp hành gồm 45 thành viên./.

Nguồn: Bnews