HAWEE ra mắt các cặp đôi Mentor - Mentee

Hội Nữ doanh nhân TP. HCM (HAWEE) vừa tổ chức sự kiện “Ngày chung đôi” nhằm giao lưu các thành viên trong cộng đồng HAWEE mentoring, đồng thời ra mắt các cặp đôi mentor – mentee.

Do tình hình dịch Covid-19, ban tổ chức Câu lạc bộ HAWEE Mentoring thực hiện chương trình cả 2 hình thức online & offline. Đây là hoạt động tiếp nối kể từ sau buổi hội thảo giới thiệu về Mentoring (phối hợp cùng Hội đồng tư vấn khởi nghiệp quốc gia phía Nam & trường Đại học Mở) ngày 27/06/2020. Với hơn 60 hồ sơ đăng ký làm mentor và mentee, hiện Ban tổ chức đã “se duyên” thành công cho 29 cặp.


Các hội viên trẻ, ngay từ khi mới tham gia HAWEE đã được giới thiệu đến Câu lạc bộ HAWEE Mentoring.

Chương trình HAWEE Mentoring ra đời từ 2015 mang ý nghĩa đáp ứng kỳ vọng của hội viên và yêu cầu hội nhập kinh tế toàn cầu tại Việt Nam. Khi những doanh nhân thành công dẫn dắt cho doanh nghiệp khởi nghiệp với hình thức một kèm một đã cho thấy hiệu quả cao ở nhiều tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp trên thế giới. Mô hình này không đòi hỏi việc lựa chọn ghép đôi phải cùng ngành nghề, những người quen biết nhau… mà khuyến khích tạo những mối quan hệ và trải nghiệm mới. Mentor không đưa ra giải pháp mà chỉ chia sẻ kinh nghiệm, nên tạo ra sự khác biệt trong dẫn dắt chứ không phải chỉ đường, đồng hành để Mentee đi đến thành công.


Phó Chủ tịch HAWEE – chị Huỳnh Thĩ Xuân Liên tham gia online với vai trò mentor

Chia sẻ thêm về cảm nghĩ về kết quả “se duyên”, chị Lê Thị Thanh Lâm – Phó Chủ tịch HAWEE, cố vấn chương trình  cho biết: “Trong việc chọn cặp đôi để bắt cặp Mentor – Mentee chúng ta đừng quá lo lắng về việc phải chọn cho được người có cùng tính cách, sở thích, ngành nghề… vì chỉ cần chúng ta có cùng 1 mục tiêu chung, cùng 1 nền tảng kiến thức và quan trọng nhất là mong muốn cùng nhau phát triển thì những việc khác có thể không còn quan trọng nữa.

Trong một tổ chức, hai con người có thể khác nhau về tính cách, sở thích… nhưng nếu có cùng 1 mục tiêu thì hoàn toàn có thể hợp tác nhau để làm việc để đạt được mục tiêu chung. Vấn đề là phải uyển chuyển phối hợp như thế nào cho hiệu quả. Việc phối hợp cùng nhau được xem là nghệ thuật”.


Ban thường vụ HAWEE chị Lê Thị Thanh Lâm, chị Tiêu Yến Trinh trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Mentoring

Nội dung của HAWEE Mentoring được hiện thực hóa bằng chương trình hành động cụ thể, theo quy định, các cặp Mentor – Mentee phải gặp nhau ít nhất 1 lần mỗi tháng, liên tục trong 12 tháng. Thông qua đó, các mentee tham gia được chia sẻ kinh nghiệm, được dẫn dắt, phát triển năng lực cá nhân và nghề nghiệp. Bên cạnh đó, các mentee là Hội viên mới được tạo điều kiện thuận lợi để hòa nhập, nắm bắt thông tin và tham gia đa dạng hoạt động của Hội. Cùng với đó, khai thác trí tuệ, năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ nữ doanh nhân dày dặn kinh nghiệm của HAWEE.