Hội quán của HAWEE - The House of Saigon

 
NƠI TRẢI NGHIỆM HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ VIỆT TINH TẾ
Sau thời gian dài ấp ủ, The House Of Saigon (THOS) trở lại với diện mạo mới: nơi trải nghiệm các sản phẩm thủ công Việt Nam mang những câu chuyện từ những đôi bàn tay khéo léo, nơi bạn có thể nhâm nhi tách trà, thưởng thức các món nước dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.
Ngoài các sản phẩm thời trang sử dụng chất liệu tự nhiên như tafta, đũi, lụa tơ tằm..., THOS còn có rất nhiều sản phẩm phát triển sáng tạo từ dòng mây tre đan thủ công như túi, bóp, ví và dòng quà tặng gốm sứ, gỗ, thủ công mỹ nghệ.
Điểm đặc biệt mà THOS làm được là kết nối với các nghệ nhân của nhiều làng nghề: Hà Tây, Thái Bình, Ninh Bình và đưa thế mạnh đặc trưng của từng vùng miền vào thiết kế, hoàn thiện sản phẩm bằng cách đa dạng hoá chất liệu phối hợp để tăng tính thẩm mỹ, độc nhất và giá trị cho sản phẩm. Trong hình là các nghệ nhân đồng bào dân tộc đến từ làng nghề Cơ Tu tỉnh Quảng Nam.
THE HOUSE OF SAIGON , THỦ CÔNG MỸ NGHỆ MÂY TRE ĐAN
Chị Phạm Linh Chi - Phó giám đốc, phụ trách đối ngoại và sáng tạo hàng thủ công mỹ nghệ chia sẻ:
“Muốn lên được các mẫu thiết kế đẹp và tinh tế rất cần sự am hiểu đặc tính của nguyên liệu: chẳng hạn mây có độ cứng cáp nhưng rất dẻo dai; tre có độ vững chãi , bền và có thể nhuộm màu muôn vẻ đặc sắc; lá cói có sự uyển chuyển, mềm mại và đan được nhiều hoạ tiết đa dạng như hình hoa thị, lập thể đa sắc,... Mỗi một chất liệu được sử dụng đúng vào kiểu dáng, phối hợp với đúng loại chất liệu khác nhau như vải canvas, jeans, da, hoặc sơn mài mới tạo nên sự cộng hưởng tuyệt vời cho sản xuất”.
THOS - HỘI QUÁN MỚI CỦA HAWEE
Một điểm đặc biệt và đáng nhớ là nhằm có được một khoản thu nhập ổn định cho HAWEE hoạt động trong tương lai, (kg phải quá phụ thuộc vào nguồn tài trợ như hiện nay), chị Cao Thị Ngọc Dung đã cấu trúc lại CTy THOS (nguyên là Công Ty thuộc Công Đoàn của PNJ) và cá nhân chị Dung tặng cho HAWEE 600 triệu để góp vốn vào THOS (30%CP) phần lợi nhuận khi thu được sẽ dùng làm quỹ cho hoạt động của HAWEE.
Xin bật mí là, ngoài cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm, The House of Saigon có dành một tầng làm Tea House, có thể gọi là Hội Quán HAWEE, là nơi tổ chức các buổi họp nhóm và hẹn hò của Hội Viên HAWEE cùng bạn bè.
Hãy ghé thăm THOS tại địa chỉ mới : 27 Đặng Tất, P. Tân Định, Q1 từ ngày 12/9/2020 các Chị em nhé.