Lễ trao giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần I năm 2024

Tối 22.03.2024, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng "Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM" lần 1 năm 2024, với chủ đề “Khi hoa hồng hóa kim cương”.
Trải qua hơn 5 tháng tìm kiếm, giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc tìm ra 8 gương mặt đoạt giải Nữ doanh nhân xuất sắc và 3 Nữ doanh nhân nổi bật từ nhiều lĩnh vực khác nhau trên địa bàn TP.HCM.
Lấy chủ đề “Khi hoa hồng hóa kim cương”, lễ trao giải có ý nghĩa vinh danh nữ doanh nhân như đóa hồng thắm sắc, vươn lên bằng bản lĩnh và tài năng của bản thân để tỏa sáng như kim cương, lấp lánh giữa thương trường, trở thành niềm tự hào của cộng đồng doanh nhân và thành phố.
Phát biểu tại lễ trao giải, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE chia sẻ, những năm qua, các doanh nhân nữ đã khẳng định vị thế trong phát triển doanh nghiệp, đóng góp mạnh mẽ cho kinh tế nước nhà, góp phần vào tỷ lệ tăng trưởng GRDP của thành phố. Hiện, nữ doanh nhân chiếm hơn 28% lực lượng doanh nhân TP.HCM.
 
May be an image of 1 person, lighting, speaker, dais and text
Các nữ doanh nhân cũng luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền thông qua việc ban hành các chính sách, luật pháp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi… Đặc biệt, khi Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM được UBND TP.HCM chấp thuận kế hoạch tổ chức giải thưởng "Nữ Doanh nhân xuất sắc TP.HCM" (Quyết định 4688/QĐ-UBND ngày 13/10/2023) nhằm ghi nhận những đóng góp, khích lệ tinh thần các nữ doanh nhân, tạo động lực cho họ tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố và cả nước.
May be an image of 6 people and text
May be an image of 6 people and text that says 'NỮ DOANH NHÂN BẢN LĨNH -TÀI NĂNG - TỎA SÁNG'
May be an image of 15 people and text
 
Giải thưởng được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào tháng 3 hàng năm để chọn ra 10 nữ doanh nhân thành phố có nhiều đóng góp cho xã hội và vì sự phát triển của cộng đồng.
Phát biểu chúc mừng các nữ doanh nhân xuất sắc đạt giải thưởng lần thứ 1 năm 2024, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi bày tỏ, giải thưởng nữ doanh nhân xuất sắc sẽ là kênh quan trọng không chỉ động viên nữ doanh nhân, mà qua những tấm gương của nữ doanh nhân cũng góp phần thúc đẩy các doanh nhân thi đua cùng đóng góp cho sự phát triển của TP. “Lãnh đạo TP vui mừng chào đón giải thưởng và xác định sẽ đồng hành giải thưởng ngày càng trở thành giải thưởng danh giá không chỉ của nữ doanh nhân, mà là thành viên tích cực của phong trào thi đua của TP” - Ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.
May be an image of 1 person, dais and text that says 'NHÂN NĂM XUẤT 2024 SẮC THÀNH PHỐ Há CHỈ MINH GIẢI THƯỞNG NỮ DOANH EXCELLENT LẤN H BUSINESS Awarof WOMEN Năng-'
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng mong Hội LHPN, Hội nữ doanh nhân TP tiếp tục nghiên cứu giải thưởng hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời tôn vinh, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của nữ doanh nhân TP trong cộng đồng doanh nhân.
Lễ trao giải lần này càng đặc biệt hơn nữa với Hội Nữ Doanh Nhân TP. HCM khi chính thức bước sang tuổi thứ 9, kể từ lúc được thành lập vào ngày 06/03/2015.

Danh sách 8 nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM năm 2024:
1. Bà Vương Ngọc Bích - Giám đốc Công ty TNHH An Huy B.T.
2. Bà Nguyễn Thị Việt Hòa - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Asia Dragon.
3. Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood.
4. Bà Đặng Thị Uyên Linh - Giám đốc Công ty TNHH TM Trung Minh Thành.
5. Bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty TNHH Bao bì Giấy nhôm New Toyo.
6. Bà Vưu Lệ Quyên - Giám đốc Điều hành Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên.
7. Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương.
8. Bà Tiêu Yến Trinh - Tổng giám đốc Công ty CP Kết nối Nhân Tài.
Danh sách 3 Nữ doanh nhân nổi bật nhận bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM:
1. Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh - Chủ tịch HDQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Y tế Bệnh viện Âu Cơ
2. Bà Lê Quỳnh Thư - Tổng Giám đốc Công ty Apex Media
3. Bà Trần Hoàng Phú Xuân - Tổng Giám đốc Công ty CP Kết Nối Thời Trang.