Nữ doanh nhân thích ứng để biến đổi, sáng tạo và bứt phá

“Adaptive” là thuật ngữ tập trung vào khả năng điều phối và liên kết tổ chức của người lãnh đạo, dựa trên hệ tư tưởng dám thay đổi để dẫn dắt đội ngũ trong tâm thế đón bão một cách vững vàng nhất”.

Tại sự kiện, có khoảng 400 doanh nhân đã được nghe các diễn giả trong và ngoài nước, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ góc nhìn và các câu chuyện truyền cảm hứng từ thất bại đến thành công, vượt qua khủng hoảng và tăng trưởng ngoạn mục, ứng dụng phương thức lãnh đạo thích ứng, lấy con người làm trọng tâm.

Diễn dàn Lãnh đạo thích ứng
Diễn dàn Lãnh đạo thích ứng

Diễn đàn mở ra góc nhìn về việc phát triển khả năng lãnh đạo dựa trên khoa học não bộ, khai mở năng lực lãnh đạo năng động và quyết đoán hơn, bắt nhịp với những thay đổi cùng thời đại. Theo các diễn giả, doanh nhân: "Lãnh đạo thích ứng là mô hình trong đó người lãnh đạo phát huy năng lực tư duy nhạy bén và vận hành linh hoạt để cùng tổ chức và đội ngũ của mình vượt qua những thách thức to lớn và đạt được thành tích ngoài mong đợi cùng nhau".

Việc thích nghi với môi trường không ổn định, phức tạp và thay đổi liên tục rất cần doanh nghiệp có khả năng phát huy những nguồn lực sẵn có, cùng việc phân tích thay đổi, tìm hiểu nguyên nhân và định hướng tổ chức tìm ra giải pháp mới. Bằng cách sử dụng phương thức lãnh đạo thích ứng, lãnh đạo các doanh nghiệp có thể chủ động tiếp thu và biến đổi, sáng tạo và bứt phá, nâng tầm những giá trị bản sắc, văn hóa, con người, thế mạnh của mình để phát triển và tăng trưởng trong tình hình mới.

Nhiều nữ doanh nhân đồng hành cùng chương trình
Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam - biểu dương các nữ doanh nhân đóng góp và đồng hành cùng chuỗi sự kiện khai mở năng lực, nội lực của người lãnh đạo

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE - khẳng định: “Hành trình của chúng tôi bắt đầu với diễn đàn “Lãnh đạo tạo đột phá: Khởi nguồn từ bản thân” từ năm 2019 và tiếp tục từng năm với các chủ đề: Ứng biến để vươn mình, Lãnh đạo với tư duy phát triển… đã đúc kết những câu chuyện lãnh đạo nhân văn, kiên cường và tiếp tục đem đến những bài học về sáng tạo đổi mới. Mỗi thành viên Hawee, mỗi doanh nghiệp đều đang nỗ lực hết mình và góp phần không nhỏ vào sự phát triển đi lên của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và tạo ra thế hệ lãnh đạo có đầy đủ năng lực và nội lực, sẵn sàng đón nhận thách thức và cơ hội của thời đại”.

PNO