Tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm: Sức mạnh kết nối từ trái tim”

Ngày 28.10.2023, Hiệp Hội Nữ Doanh nhân VN (VAWE) và HAWEE đã tổ chức tọa đàm mang tên "LÃNH ĐẠO THẤU CẢM: SỨC MẠNH KẾT NỐI TỪ TRÁI TIM". Đây là phát kiến của HH Nữ Doanh Nhân VN ( VAWE), đã được tổ chức rất thành công tại khu vực từ phía Bắc, Đà Nẵng, Nam Trung Bộ đến các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, từ tháng 7/2023 đến nay, thu hút hơn 1.000 NDN tham dự.
 
 
Lần quay lại này, chương trình được tổ chức tại TP.HCM, dành riêng cho các Nữ doanh nhân trên địa bàn TP & 6 tỉnh/TP miền Đông Nam Bộ ( Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Tây Ninh, Bình Phước, Vũng Tàu) và các thành viên cấp quản lý lãnh đạo của công ty PNJ, có gần 160 người tham dự.
Chia sẻ tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Thị Ngọc Dung đã dẫn dắt mọi người từ việc thấu hiểu bản thân, thấu hiểu cấp dưới, thấu hiểu con người để từ đó xây dựng tinh thần hợp tác và quản lý các mối quan hệ.
 

Dẫn lời Daniel Goleman - một trong những nhà tâm lý học nổi tiếng nhất trong những năm gần đây về đề tài trí tuệ cảm xúc “Tài năng lãnh đạo xuất hiện khi trái tim và cái đầu – cảm xúc và tư duy – gặp nhau”, Chị Ngọc Dung cho rằng lãnh đạo thấu cảm là một trong những “bí quyết” lãnh đạo quan trọng nhất hiện nay. Trí tuệ cảm xúc là một trong những khía cạnh quan trọng của trí tuệ hiện đại, đóng vai trò chủ chốt trong lãnh đạo thấu cảm. Đây không chỉ đơn thuần là khả năng quản lý cảm xúc của chính mình mà đồng cảm với cảm xúc của người khác.

Người lãnh đạo, hơn ai hết, cần tự tin, tự làm chủ bản thân, hiểu rõ về bản thân và tác động của bản thân đối với người khác và biết thừa nhận những điểm yếu và thất bại của mình.

Kết nối trái tim trong lãnh đạo thấu cảm bắt nguồn từ việc lắng nghe một cách chân thành. Việc lắng nghe sẽ giúp một nhà lãnh đạo xuất sắc trở nên nổi bật hơn. Vì chỉ khi lắng nghe, không mặc định mới có thể thấu hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của người khác. Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà chúng ta có thể trao tặng nhau. Nếu không thể thấu hiểu, thì con người chẳng thể yêu thương theo đúng nghĩa. Cảm xúc chính là sức mạnh kết nối giữa con người với con người.



Các đại biểu tham dự Tọa đàm đã chia sẻ những câu chuyện cuộc sống và những kinh nghiệm chính họ đã trải qua. Lãnh đạo thấu cảm bằng trí tuệ cảm xúc không chỉ tạo nên môi trường làm việc tích cực mà còn là nền tảng cho sự thành công bền vững của tổ chức.