AEG - Tổ chức giáo dục đầu tiên tại Châu Á được trao chứng nhận STEM của AdvancED

American Education Group (AEG), Tổ chức Giáo dục Mỹ tiên phong trong mô hình STEAM tại Việt Nam, vừa công bố được chính thức trao chứng nhận STEM bởi AdvancED – Tổ chức Giáo dục lớn nhất thế giới gồm các chuyên gia đầu ngành toàn cầu.

Chương trình STEAM English là phương pháp dạy tích hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học nhằm giúp học sinh tiếp cận các môn học một cách thú vị và giàu tính thực tiễn. STEAM được xem là thế hệ tiếp nối của STEM với việc bổ sung bộ môn Nghệ thuật (Arts) vào chương trình nhằm giúp kích thích và nuôi dưỡng óc sáng tạo cho các em học sinh từ 5 – 16 tuổi.

Với số lượng học viên hạn chế cùng đội ngũ giảng viên nước ngoài giàu kinh nghiệm, STEAM đã mở ra một cách cửa tiếp cận Tiếng Anh mới vốn là một thử thách khó đối với học sinh Việt. Tổ chức AdvancED đã công nhận và đánh giá cao môi trường học tập giàu tính tương tác mà STEAM mang lại. Bởi ở đó có sự kết nối giữa những bài học trong lớp với một thế giới sinh động bên ngoài.


Chia sẻ về những tâm huyết đã dành cho Chương trình STEAM English, ông Tristan Makin, Giám đốc Học thuật tại AEG chia sẻ, “Chúng tôi luôn tin rằng giáo dục có sức mạnh thay đổi thế giới. Thông qua những phương pháp tiên tiến nhất, học viên của chúng tôi sẽ được học để trở thành những công dân có ích, những nhà lãnh đạo toàn cầu. STEAM English là một chương trình độc đáo, giúp học viên tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên hơn trong một môi trường học tập đầy tính tương tác, sáng tạo và tư duy phản biện. Đây cũng chính là những kỹ năng cần thiết cho những nhà lãnh đạo của thế kỷ 21. Chúng tôi muốn học viên của mình xây dựng được sự tự tin và phát triển sức mạnh tiềm ẩn bên trong, bên cạnh duy trì thái độ tích cực ‘I can’ (tôi có thể) thay vì ‘I know’ (tôi biết)”.

Để đạt được chứng nhận uy tín này, AEG đã vượt qua một quy trình sát hạch chặt chẽ kéo dài suốt sáu tháng với nhiều hoạt động như kiểm tra chương trình học, dự giờ, phỏng vấn ban quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học viên. AEG đã xuất sắc vượt qua 11 Tiêu chí của AdvancED để trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất ở Châu Á đạt được danh hiệu này.

THU HÒA