MAYBANK KIM ENG VIỆT NAM KỶ NIỆM 1O NĂM THÀNH LẬP

Ngày 15/12/2017, tại Trung tâm Hôi nghị Riverside Palace (Thành phố HCM), Công ty TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty.  


Tại buổi lễ, Maybank Kim Eng đã vinh dự được đại diện lãnh đạo cấp cao của Ủy ban Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước trao tặng Giấy khen ghi nhận đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn 2007-2017.

 

Ngày 14/12/2007, được sự cấp phép của UBCKNN, Maybank Kim Eng chính thức được là công ty chứng khoán có đối tác nước ngoài đầu tiên tham gia vào TTCK Việt Nam với số vốn điều lệ là 200 tỷ đồng. Sau 3 lần tăng vốn đến nay Maybank Kim Eng đã nâng tổng vốn điều lệ lên 829 tỷ, trở thành một trong những công ty chứng khoán uy tín hàng đầu tại thị trường.

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, ngài Dato’ John Chong - Tổng Giám Đốc Tập đoàn Maybank Kim Eng khẳng định: “Tiềm năng cho sự phát triển mà chúng tôi nhận thấy ở Việt Nam là hết sức rõ ràng: Việt Nam là một địa bàn chiến lược gần các chuỗi cung ứng toàn cầu, lực lượng lao động trẻ, có trình độ và tinh thần cầu tiến, nhóm người tiêu dùng ngày càng tăng, có sự ổn định chính trị và kinh tế vĩ mô. Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh dài hạn của tập đoàn Maybank Kim Eng”.

Chia sẻ niềm vui với các thành viên của Maybank Kim Eng, ngài Dato’ John Chong nói: “MKE Việt Nam là viên ngọc quý trong danh mục đầu tư của chúng tôi. Các bạn là cửa ngõ dẫn chúng tôi đến với những cơ hội đầu tư ở Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Và dựa vào những gì đạt được trong 10 năm qua, các bạn rõ ràng đã đi đúng hướng, Chúng tôi đảm bảo rằng các bạn sẽ luôn có sự hỗ trợ toàn diện và dài hạn của Tập đoàn để tiếp tục đà phát triển của mình”.

Với sự hợp lực của tập đoàn và lợi thế có mặt tại 10 nước thành viên ASEAN, thời gian qua, Maybank Kim Eng đã có rất nhiều hoạt động nhằm tăng cường vị thế là cổng kết nối trong khu vực - “ASEAN Gateway”, thu hút nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, góp phần phát triển các doanh nghiệp trong nước nói riêng và TTCK Việt Nam nói chung.

Chỉ trong năm 2017, Maybank Kim Eng đã tổ chức hơn 200 cuộc gặp gỡ cho các quỹ đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu TTCK & doanh nghiệp VN, cũng như thực hiện hàng loạt các roadshow để giới thiệu TTCK VN ra các thị trường lớn trên thế giới và khu vực như US, UK, Canada, Singapore, Thailand, Hongkong,... và trong vòng 2 năm (2016 – 2017) số khách hàng tổ chức nước ngoài mở tài khỏan giao dịch tại Maybank Kim Eng đã có sự gia tăng mạnh mẽ với tỷ lệ tăng hơn 100% so với tỷ lệ tăng trung bình của những năm trước đó.

 

Hướng về chặng đường 10 năm tới, ông Kim Thiên Quang, Tổng giám đốc Maybank Kim Eng Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi sẽ không ngừng củng cố thế kiềng 3 chân ở cả 3 mảng kinh doanh trọng yếu:  Tiếp tục phát huy thế mạnh, không ngừng gia tăng doanh thu từ mảng môi giới khách hàng cá nhân; Tăng cường hoạt động của khối môi giới khách hàng tổ chức; Ưu tiên đầu tư nguồn lực nhằm đẩy mạnh hoạt động ngân hàng đầu tư. Tất cả các hoạt động của Maybank Kim Eng sẽ được triển khai đồng bộ theo phương châm “Mạnh hơn, Quyết liệt hơn, Tốt hơn”

Niềm tin về chặng đường phát triển sắp tới của Maybank Kim Eng Việt Nam đã được khẳng định bằng cam kết của Ngài ngài Dato’ John Chong “Chúng tôi cam kết sẽ đầu tư lâu dài, mạnh mẽ tại Việt Nam và chúng tôi quan tâm đến việc đảm bảo rằng nền kinh tế và thị trường vốn của Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển. Thời gian qua chúng tôi đã nhiều lần tăng vốn và chúng tôi đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn trong tương lai gần”.