LIN khởi xướng quỹ hỗ trợ cộng đồng Phụ nữ & Trẻ em, Thanh thiếu niên yếu thế sau đại dịch

  Thông qua khảo sát của LIN với những đối tác Tổ chức Phi lợi nhuận nhằm đo lường những tác động của đại dịch Covid-19 trong lĩnh vực phi lợi nhuận, kết quả cho thấy rằng gần 40% các tổ chức hỗ trợ cộng đồng Phụ nữ & Trẻ em, Giáo dục, Phát triển Thanh thiếu niên và Việc làm đang cần những hỗ trợ kịp thời để có thể tiếp tục tồn tại và cung cấp các dịch vụ thiết yếu đến các cộng đồng khó khăn. Cũng có nghĩa rằng, hàng ngàn những trẻ em, phụ nữ và thanh thiếu niên thuộc nhóm yếu thế trong xã hội đang bị ảnh hưởng trực tiếp do không tiếp cận được sự hỗ trợ hoặc giúp đỡ cần thiết từ các tổ chức phi lợi nhuận địa phương gặp khó khăn.

  Khó khăn phía trước vẫn còn!

  Mặc dù biện pháp giãn cách xã hội của chính phủ đã từng bước được dỡ bỏ và đời sống của người dân đang dần trở lại bình thường tại Việt Nam. Tuy vậy, quá trình trở về hoạt động bình thường không đảm bảo được rằng tất cả mọi người đều được hưởng những cơ hội như nhau để đứng dậy và tiếp tục phát triển. 

  Mục tiêu của Quỹ: 

  Để tài trợ các tổ chức xã hội, tổ chức cộng đồng sau đại dịch. Quỹ sẽ ưu tiên các tổ chức nội địa quy mô nhỏ hoạt động trong lĩnh vực: Phụ nữ & Trẻ em, Giáo dục, Phát triển Thanh thiếu niên và tạo công ăn việc làm cho người lao động. Hiện nay, các tổ chức này gặp khó khăn rất lớn trong việc gây quỹ và có nguy cơ sẽ đóng cửa nếu không được hỗ trợ kịp thời theo kết quả khảo sát thực hiện vào giữa tháng 4/2020.

  Nguồn quỹ cấp bách này nhằm đảm bảo và đáp ứng được những nhu cầu trực tiếp của những tổ chức địa phương, để các tổ chức có thể tiếp tục tồn tại và cung cấp dịch vụ của mình cho cộng đồng khó khăn trong vòng từ 3 đến 6 tháng tới. Ngăn chặn sự gián đoạn đối với những hỗ trợ dành cho những cộng đồng dễ bị tổn thương bao gồm Phụ nữ & Trẻ em, lĩnh vực Giáo dục và Phát triển Thanh niên và Việc làm, cũng như đảm bảo các tổ chức có cơ hội phục hồi sau đại dịch.

  AI SẼ LÀ NGƯỜI HƯỞNG LỢI TỪ NGUỒN QUỸ?

  Những tổ chức Phi lợi nhuận có nhu cầu tìm kiếm nguồn quỹ tài trợ sẽ nộp đề xuất đến LIN, nêu rõ mục tiêu trong việc sử dụng nguồn quỹ và tác động mong muốn mà họ sẽ tạo ra. Những dịch vụ và những nhóm cộng đồng tiềm năng nhận được hỗ trợ từ Quỹ này bao gồm:

  • Hỗ trợ những cộng đồng có việc làm đã bị ảnh hưởng vì Covid-19
  • Trả lương cho những giáo viên của những chương trình nhằm phát triển thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn
  • Hỗ trợ những đào tạo cần thiết cho việc tái thiết cộng đồng sau đại dịch
  • Hỗ trợ không gian làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận trong thời gian 6 tháng.

  Để đọc thêm kết quả khảo sát, xin vui lòng xem qua thông tin đồ họa của chúng tôi tại đây

  Mục tiêu gây quỹ:

  Mục tiêu gây quỹ của chúng tôi là 1,6 tỷ đồng nhằm hỗ trợ 30 tổ chức phi lợi nhuận với số tiền ước tính là 50 triệu đồng cho mỗi tổ chức đang cần, hoặc ít nhất 10 tổ chức có thể nhận được tài trợ.

  Trung tâm LIN sẽ tiến hành khảo sát sau 6 tháng phân bổ nguồn quỹ nhằm đánh giá tác động của Nguồn quỹ đến các hoạt động của tổ chức và người hưởng lợi.

  Cách thức Quyên góp:

  1. Chuyển khoản qua Ngân hàng:
  Tên tài khoản: LIN Center for Community Development - TRUNG TÂM HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG LIN
  Tài khoản VND #: 007.100.5091855
  Tài khoản USD #: Xin vui lòng kết nối với LIN để biết thông tin về tài khoản.
  Tên Ngân hàng: Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam, Chi phí TP.HCM (Vietcombank HCM)

  Địa chỉ: 05 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

  2. Quyên góp trực tuyến:
  Quyên góp qua trang Give.Asia https://linvn.give.asia/campaign/covid-19-response-community-fund#/

  Quỹ đang kêu gọi đóng góp và tài trợ cho đến hết ngày 29/5/2020.

  Nếu bạn mong muốn trở thành đối tác doanh nghiệp/nhà tài trợ của Quỹ Cộng Đồng Ứng Phó Covid-19, xin vui lòng liên hệ Ms Tuyền tại địa chỉ email: kelly.vo@linvn.org. Thông tin truyền thông cập nhật về chiến dịch, vui lòng xem ở đây.


  Về Trung Tâm LIN:

  Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN là một tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2009 nhằm hướng đến hỗ trợ và giúp đỡ những cộng đồng địa phương giải quyết các nhu cầu địa phương. Chúng tôi luôn luôn cố gắng cải thiện vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, đặc biệt là những cộng đồng yếu thế tại Việt Nam thông qua việc đồng hành cùng với những cá nhân và tổ chức thiện nguyện (tổ chức phi lợi nhuận, tình nguyện viên và nhà tài trợ) nhằm mục tiêu gắn kết cộng đồng, phân phối nguồn lực, xây dựng năng lực và nâng cao nhận thức của mọi người về tinh thần thiện nguyện và những nhu cầu của xã hội nhân sự. LIN đã và đang xây dựng được mạng lưới với hơn 380 tổ chức phi lợi nhuận địa phương, hơn 200 tình nguyện viên và thành công trong việc tổ chức rất nhiều chương trình và sự kiện nhằm kết nối, xây dựng năng lực và hỗ trợ dành cho những tổ chức phi lợi nhuận địa phương. Với việc xây dựng thành công Website philoinhuan.org, một cổng trực tuyến nhằm cung cấp thông tin về những hoạt động phi lợi nhuận tại miền Nam Việt Nam và kết nối những tình nguyện viên và doanh nghiệp đến với những tổ chức phi lợi nhuận. Ngoài ra, với Chương trình Cộng đồng Rút ngắn Khoảng cách, đã được khởi động từ năm 2009, đến nay đã hỗ trợ được 121 dự án phát triển cộng đồng hướng đến cải thiện đời sống của hơn 95000 người dân. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về LIN hãy truy cập http://linvn.org/ hoặc https://www.facebook.com/LINCenter/