Doanh nhân Nguyễn Thị Nhung: Từ cô thợ may đến nhà thiết kế vải rèm cửa nổi tiếng

  Mới 9 giờ sáng, công ty Huyền Trang đã tấp nập khách khứa ra vào. Trước cổng là hai dãy xe xếp hàng dài đang chờ sẵn chở hàng giao cho khách nội thành. Suốt 18 năm qua, doanh nhân Nguyễn Thị Nhung, giám đốc công ty TNHH Huyền Trang, mỗi ngày một hạnh phúc hơn khi sống và làm việc trong không gian tràn ngập sắc màu của vải, sự mềm mại của muôn ngàn mẫu rèm…

CHỮ TÍN LÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI

  Thương hiệu nội thất Huyền Trang là cái tên khá quen thuộc trong thị phần vải rèm cửa Việt Nam. Huyền Trang cũng là công ty tiên phong thổi một luồng gió mới trong lĩnh vực thiết kế catalogue 3D. Trải qua 18 năm trong ngành thiết kế và cung cấp vải may rèm, công ty Huyền Trang đã lớn mạnh không ngừng với hơn 3.000 đại lý trải dài khắp cả nước và một chi nhánh ở nước lân cận. Mới đây, một số đối tác lớn ở nước ngoài đã đặt vấn đề mua thương hiệu Huyền Trang với con số “khủng”. Chị mỉm cười hạnh phúc: “Mặc dù nhận được nhiều lời ngỏ ý hấp dẫn nhưng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng, xây dựng và phát triển thương hiệu Huyền Trang với nhiều sản phẩm đa dạng hơn. Nếu cơ hội đến, tôi cũng muốn mở rộng thị trường ra nhiều nước trên thế giới, muốn xây dựng thương hiệu Việt Huyền Trang trở thành một tập đoàn lớn mạnh trên toàn cầu”.

  Để có được những thành công như hôm nay, chị Nhung đã chịu khó học hỏi với phương châm luôn đón đầu xu hướng. Trong công việc, chị luôn có kế hoạch rõ ràng và cân nhắc thiệt hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, khi tìm nguyên liệu, chị thường lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín ở nước ngoài. Khi thiết kế vải, chị phải tính toán sao cho chính xác từ họa tiết bên này đến họa tiết bên kia với khoảng cách vừa phải, không dày quá cũng không mỏng quá vừa tiết kiệm vải cũng như mang lại nét đẹp cho bộ màn.

  Suốt 18 năm qua, Huyền Trang luôn giữ ưu thế là thương hiệu uy tín trên thị trường. Chữ tín của công ty tạo được thông qua những hợp đồng lớn từ khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp, những công trình lớn. Chữ tín mà Huyền Trang tạo được là từ những mặt hàng nhập chất lượng cao, giá cạnh tranh tốt nhất thị trường. Huyền Trang sẵn sàng bỏ cả lô hàng nếu sản phẩm nhập về không đạt chất lượng như yêu cầu. Đặc biệt, người đứng đầu Huyền Trang lại có tố chất của một nhà thiết kế, cảm nhận được cái đẹp, tái hiện nó và thổi vào từng sản phẩm, giúp không gian sống bừng sáng và trở nên sang trọng hơn.

SỰ SÁNG TẠO ĐẾN TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI

  Khởi đầu từ một tiệm may rèm, chính vì vậy hơn ai hết, cô thợ may ngày ấy và giờ đây là giám đốc thương hiệu nội thất Huyền Trang - Nguyễn Thị Nhung - hiểu rõ tâm tư khách hàng cần gì, ưa chuộng màu sắc và mẫu mã ra sao để thiết kế được một chiếc rèm hoàn hảo.

  Với hơn 1.000 mẫu thiết kế từ đơn sắc cho đến hoa văn, từ các gam màu be, ghi, kem cho đến những sắc màu nổi bật sặc sỡ… tất cả đều có mặt tại các đại lý của thương hiệu nội thất Huyền Trang. Chị chia sẻ: “Thành công nhất của Huyền Trang là mẫu mã. Tôi yêu sự tỉ mẩn, khéo léo chăm chút trong từng mẫu thiết kế để 3.000 đại lý tiêu thụ tốt mẫu thiết kế đó. Nếu khách hàng hài lòng và tiếp tục quay trở lại, nghĩa là công ty đã thành công”.

  Chị không mất nhiều thời gian tìm ý tưởng qua sách vở mà tìm tòi sáng tạo các mẫu thiết kế ấy qua những hành trình khám phá, trải nghiệm ở nước ngoài. Chị cười bảo: “Tiếp xúc với nền văn minh các nước, tôi như được bồi đắp thêm cả về trí tuệ và cảm xúc”. Có lẽ vì vậy, suốt 18 năm qua, chị làm việc trong tâm thế không hề mệt mỏi. Những chuyến đi đã mang đến cho chị nhiều cảm hứng sáng tạo, đưa tính năng mới vào trong từng mẫu sản phẩm. Mỗi năm, thương hiệu nội thất Huyền Trang đều có mẫu mới. Tính đến quý 2 năm 2018, Huyền Trang đã thiết kế gần 150 mẫu mới, nổi bật nhất là các dòng sản phẩm có tính năng chống nắng, chống nóng, chống tia cực tím, cản ánh sáng 100%... Đặc biệt, các mặt hàng màn sáo lá, sáo cuốn, sáo cầu vồng với hơn 100 mẫu các loại, có dòng sản phẩm tự động và bán tự động, nguyên liệu nhập ngoại, sản xuất tại Việt Nam để rút ngắn thời gian đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm này hiện được nhiều công trình lớn ưa chuộng và Huyền Trang đang có kế hoạch đưa dòng sản phẩm này ra thị trường các nước.

  Cũng như ngành màn vải, màu sắc màn sáo cuốn, sáo lá, sáo cầu vồng cũng phong phú không kém, nhưng màn vải thì dành cho công trình biệt thự, khách sạn, nhà hàng, còn màn sáo cuốn, sáo lá, sáo cầu vồng dành cho công trình công cộng, cao ốc văn phòng… Dòng sản phẩm này cũng có chức năng chống nóng, chống nước, chống nắng 100%, nhiều chất liệu khác nhau: dẻo mềm, có ánh kim, độ bền vô tận, dễ dàng trong khâu vệ sinh làm sạch. 

  Hiện thương hiệu nội thất Huyền Trang vẫn trung thành với phân khúc khách hàng của mình, đó là những công trình lớn như khu nghỉ dưỡng, công trình công cộng, nhà xưởng…

  Ngoài ra, thương hiệu nội thất Huyền Trang còn có các mặt hàng như: chăn drap gối 100% cotton, có vải khăn trải bàn, khăn ăn, chất liệu dày mỏng đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

  Góp phần làm nên thành công của thương hiệu nội thất Huyền Trang là các con của chị cùng sát cánh bên mẹ trong việc quản lý công ty. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh ở Singapore về, mỗi người con phụ trách một chi nhánh lớn ở Hà Nội, TP. HCM và nước lân cận.

  Khởi nghiệp và điều hành công ty sau chừng ấy năm, đối mặt với không ít khó khăn, thăng trầm của cuộc sống, chị Nguyễn Thị Nhung vẫn an nhiên với hạnh phúc hiện tại, dồn tâm huyết với niềm say mê bất tận: thiết kế vải rèm cửa.

Bài: THU THANH

Ảnh: QUỐC CƯỜNG


VÀI NÉT VỀ CÔNG TY NỘI THẤT HUYỀN TRANG

- Chuyên cung cấp các sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt nhất từ các nước tiên tiến trên thế giới.

- Sản phẩm đa dạng từ chống nắng, chống nước, chống nóng cho đến in hoa, voan, thêu, linen…

- Hơn 1.000 mẫu vải thiết kế rèm từ phòng ngủ, phòng khách, biệt thự, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và công trình lớn.

- Chăn drap chất liệu cotton thoáng mát, thiết kế sang trọng, đẳng cấp.

- Liên hệ: A70 – A71 Khu Kim Sơn, đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q. 7, TP. HCM.

- ĐT: (028) 6269 7777 –62688889– 0961847277.

- Website: www.huyentrangco.com