Những giỏ quà tết chỉ vài trăm ngàn đồng ngập tràn hội chợ

Hàng loạt nhà sản xuất mẫu quà tặng dịp tết đã phải hạ giá thành sản phẩm khá mạnh, tập trung chào hàng những giỏ quà tết Tân Sửu chỉ có giá từ vài trăm ngàn đến dưới 1 triệu đồng.

Những giỏ quà tết chỉ vài trăm ngàn đồng ngập tràn hội chợ - Ảnh 1.
Gặp khó ở thị trường xuất khẩu do COVID-19, doanh nghiệp Việt "xoay trục" sang bán hàng tết nội địa - Ảnh: NGỌC HIỂN

Tại sự kiện kết nối giao thương 2020 do Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE) tổ chức ngày 29-12, hơn 120 gian hàng của các doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước đã mang đến một không gian mua sắm tràn ngập sắc xuân. Nhiều công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đã giới thiệu các sản vật địa phương, sản phẩm tết thông qua những mẫu giỏ quà tặng bắt mắt giá rẻ bất ngờ.

Tại gian hàng của công ty chuyên về quà tặng Ikachi là đa dạng mẫu quà tặng tết độc đáo, thiết kế tinh tế, hộp đựng thân thiện với môi trường, giá chỉ dao động 200.000-770.000 đồng, rẻ hơn khá nhiều so với mức chào giá hằng năm.

Bà Trần Thị Thu Hà - trưởng phòng kinh doanh của doanh nghiệp này - cho hay công ty đã thực hiện khảo sát khách hàng, kết quả cho thấy các doanh nghiệp đều tiết giảm chi tiêu do hệ lụy của dịch COVID-19. Do đó, doanh nghiệp sản xuất quà tặng cũng phải giảm giá thành các sản phẩm cho phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Theo bà Hà, nếu những năm trước doanh nghiệp sản xuất những giỏ quà 1-2 triệu đồng thì năm nay doanh nghiệp ưu tiên những giỏ quà có giá dưới 1 triệu đồng.

Những giỏ quà tết chỉ vài trăm ngàn đồng ngập tràn hội chợ - Ảnh 2.
Những mẫu hộp quà tết thân thiện với môi trường có giá chỉ vài trăm ngàn đồng, trong đó nắp hộp có thể tận dụng làm bức tranh - Ảnh: NGỌC HIỂN

Tương tự, bà Bùi Thị Duyên Châu - giám đốc Công ty TNHH Toàn Thịnh - cho biết hằng năm doanh nghiệp này tập trung xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu các sản phẩm từ xoài, thanh long, chanh dây... Năm nay do dịch COVID-19, xuất khẩu gặp khó, doanh nghiệp phải "xoay trục", mang các sản phẩm xuất khẩu bán cho thị trường nội địa với mức giá 25.000-36.000 đồng. 

 

Doanh nghiệp này cũng chào hàng các mẫu quà tặng chỉ 700.000-1,5 triệu đồng.

Rất nhiều doanh nghiệp sản xuất thực phẩm khác mọi năm chỉ bán nguyên liệu đóng gói cho các doanh nghiệp làm quà tặng nay cũng mở rộng kinh doanh, chủ động làm các mẫu giỏ quà với mức giá 400.000-800.000 đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM - cho biết dịch COVID-19 là cú sốc lớn đối với các nữ doanh nhân, nhiều doanh nghiệp không hoàn thành kế hoạch và không ít chủ doanh nghiệp chấp nhận thua lỗ.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn có sức sống mãnh liệt, bất chấp khó khăn để vươn lên nên những hoạt động giao thương sẽ giúp cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác mới để tiếp tục phát triển.

Những giỏ quà tết chỉ vài trăm ngàn đồng ngập tràn hội chợ - Ảnh 3.
Các sản phẩm phục vụ tết được giới thiệu tại hội chợ - Ảnh: NGỌC HIỂN

Nguồn: Tuổi Trẻ