PNJ trao tặng robot và các thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Ngày 13 tháng 5 năm 2020 tại Bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM, Công ty PNJ đã tiến hành lễ trao tặng robot và các thiết bị y tế cho các bệnh viện tại thành phố HCM, trước mắt là nhằm hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid -19 hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, cũng như phục vụ cho các hoạt động điều trị của Bệnh viện về sau.
 
  Theo ông Huỳnh Văn Tẩn – GĐ Truyền thông và Đối ngoại của PNJ cho biết: Đây là chương trình thực thi kế hoạch ủng hộ 2 tỷ đồng do Công ty PNJ đã đóng góp, đồng hành cùng MTTQ TP.HCM trong đợt kêu gọi phát động toàn dân phòng chống dịch vừa qua. Được sự hỗ trợ tư vấn từ lãnh đạo Sở y tế TP.HCM và MTTQ TP.HCM, Công ty PNJ hợp tác cùng Công ty công nghệ cao IDEA và Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG TPHCM IEC đã sản xuất 2 robot khử trùng có chức năng di chuyển tại bệnh viện, các khu cách ly để phun thuốc xịt sát khuẩn, cũng như tiếp nhận và vận chuyển thực phẩm, dụng cụ y tế cho các bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm. Đây là giải pháp nhằm giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm, nghi nhiễm bệnh, tránh các rủi ro về lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Bên cạnh đó, PNJ cũng trao tặng nhiều thiết bị y tế cần thiết khác như máy sốc tim, máy đo SPO2 để bàn, máy bơm tiêm điện, tủ an toàn sinh học cấp 2, máy ly tâm 24 ống để trang bị thêm cho các Bệnh viện Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng 2, BV Nhiệt Đới TP.HCM, BV Huyện Củ Chi, BV Đa Khoa Củ Chi, BV Quận Thủ Đức, Trung Tâm Y Tế Cần Giờ, BV Đa Khoa Khu Vực Hóc Môn phục vụ cho công tác phòng chống dịch cũng như hoạt động chữa trị tại các đơn vị này về sau.
 
 
  Được biết, cũng từ ngày 4/5 đến ngày 15/5, Quỹ Từ Thiện PNJ phối hợp cùng Hội nữ doanh nhân TPHCM HAWEE cũng đã triển khai chương trình trao gần 2.000 bồn chứa nước trị giá 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ cho gần 2.000 hộ gia đình nghèo của 5 tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng và Cà Mau đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán và ngập mặn suốt nhiều tháng qua.