Tác giả đoạt giải "Tôi là nông dân 4.0" dành tiền thưởng để mua báo cho nông dân

Tác giả đoạt Giải 3 Cuộc thi "Tôi là Nông dân 4.0" Phạm Thị Huân (hay còn gọi là Ba Huân), một hội viên HAWEE, dành tặng toàn bộ tiền thưởng để mua báo phục vụ nông dân.

Sáng nay (4.7), tại hội trường lớn Toà nhà báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Tôi là nông dân 4.0”. Đây là Cuộc thi do Báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức. 

Dự án được đầu tư nhiều tiền nhất là "Xử lý trứng với công nghệ mới" với số tiền lên tới 110 tỷ đồng, bà Phạm Thị Huân (Ba Huân) đã đạt giải 3 trong cuộc thi Tôi là nông dân 4.0. Bà cũng là người tham gia đặc biệt nhất trong cuộc thi này, khi là thí sinh cao tuổi nhất. 


Bà Phạm Thị Huân (Ba Huân) - tác giả đoạt Giải 3, Cuộc thi "Tôi là Nông dân 4.0" chia sẻ tại Lễ trao giải. Ảnh: Đàm Duy

Chia sẻ tại buổi Lễ trao giải Cuộc thi "Tôi là Nông dân 4.0", bà Ba Huân hóm hỉnh cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được nhận giải một Cuộc thi hay và ý nghĩa thế này. Tôi chỉ mới tốt nghiệp lớp 5 trường làng, là con nhà nông dân chính gốc. Tới nay, tôi đã gắn bó với nông nghiệp được 48 năm, đặc biệt là với con gà, quả trứng sạch. 

Nhờ bản thân tự vươn lên và nhận được sự ủng hộ của các ngành, các cấp, nông dân và người tiêu dùng mà tôi có được ngày hôm nay. Nói tới áp dụng công nghệ 4.0, tôi đã thực hiện cách đây 10 năm. Khi dịch bệnh về gà phát triển mạnh, tôi phải tìm tòi các kĩ thuật, áp dụng khoa học để hạn chế các rủi ro và mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất, sạch nhất. 

Nhiều năm gắn bó với nông nghiệp, nông dân. Nay nhận được giải thưởng này, tôi xin tặng lại cho báo Dân Việt để mua báo gửi cho bà con nông dân ở vùng sâu vùng xa". 

Kể về những thành tích đã đạt trong quá khứ, bà Ba Huân nói: "Năm 2016, tôi cũng được Chính phủ Thái Lan vinh danh vì có những đóng góp, sáng kiến cho bà con nông dân". 

"Với số tiền thưởng đó tôi cũng đã đóng góp để ủng hộ bà con bị bão lũ ở miền Trung. Với tôi, số tiền dù ít hay nhiều đều là tấm lòng mà tôi muốn gửi tới bà con nông dân. Bản thân tôi luôn muốn làm cuối đời để phục vụ cho nông dân và người tiêu dùng", bà Ba Huân chia sẻ.

Ngoài ra, tác giả nữ cao tuổi nhất của Cuộc thi "Tôi là Nông dân 4.0" cũng cho rằng: "Qua chia sẻ cũng tôi ở cuộc thi này, mong rằng nông dân cả nước hãy cùng nhau mạnh dạn hơn trong việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất để nâng cao hiệu quả kinh tế. Bà con không nên lầm tưởng là áp dụng công nghệ cao, làm nông dân 4.0 là quá tốn kém, đòi hỏi trình độ quá cao siêu mà mọi người nên bắt đầu từ cái nhỏ rồi làm đến cái lớn, công nghệ nào chưa biết thì chúng ta tiếp tục học tập, nghiên cứu để đưa vào sản xuất rồi sẽ thành công".

Nguồn: danviet.vn