Giá trị tháng 4: GIẢN DỊ - tuần thứ tư

“Sống giản dị là thật sự đường bệ.”

  Suy ngẫm: Giản dị thường bị xem là mờ nhạt, thiếu sự tô điểm trang hoàng. Vì thế ta hiếm khi bị nó cuốn hút mà thường chỉ chú ý đến việc làm cho mình trông có vẻ quyến rũ, hấp dẫn. Nhưng khi làm điều đó thì ta lại đánh mất đi sự kết nối với bản chất thanh khiết và trong sáng vốn có và không thể bộc lộ được vẻ đẹp thực sự của mình.

  Áp dụng: Giản dị nghĩa là hoàn toàn thanh khiết, không còn cái tôi vị kỷ và những biểu hiện tiêu cực. Vì thế khi quay về với bản tính giản dị tự nhiên của mình, tôi có thể bộc lộ vẻ đẹp và sức mạnh tiềm ẩn của bản thân.

  Suy ngẫm sâu về Giá trị - Câu hỏi dành cho Bản thân
  Tôi chấp nhận khoảnh khắc hiện tại – những gì cuộc sống đem đến cho tôi ngay ở đây, vào lúc này ở mức độ nào? Tôi chấp nhận hoàn cảnh sống của mình một cách nhẹ nhàng hay là tôi vật lộn với nó? Tôi có tìm cách thâu gom của cải, kiến thức, con người, các mối quen biết hay không? Tôi có tin là tôi có đủ những thứ mình cần hay không? Tôi xem trọng tính giản dị hay tôi tìm kiếm sự phức tạp? Tôi có thường bị dính mắc vào những điều mình “phải” làm hoặc tự phán xét bản thân hay không?