Bác sĩ Trần Thị Lệ chia sẻ quan điểm nhân sự giúp NutiFood trở thành doanh nghiệp xuất sắc châu Á

Ngày 23/10/2020, tại sự kiện trao giải Asia Pacific Enterprise Awards, NutiFood đã nhận được đồng thời 3 giải thưởng  “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á”; “Thương hiệu truyền cảm hứng” và “Doanh nhân xuất sắc Châu Á” cho Bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng Giám Đốc NutiFood. Bà là nữ đại diện duy nhất của ngành sữa nhận giải thưởng này.


Bác sĩ Trần Thị Lệ là  nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc châu Á do giải thưởng quốc tế APEA trao tặng

Là người đã điều hành NutiFood trong suốt 20 năm từ một cơ sở dinh dưỡng đến vị trí top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam, bác sĩ Trần Thị Lệ tiết lộ về cách công ty này xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, để từ đó có được thành công này.

một doanh nghiệp Việt, NutiFood lại có được sự công nhận quốc tế như “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020” (HR Asia) và mới đây là cả 3 giải thưởng quốc tế của APEA, chị có bất ngờ với thành công này?

NutiFood là một công ty Việt Nam, nhưng chúng tôi luôn hướng đến tiêu chuẩn dinh dưỡng cao nhất cho người Việt. Không có lý do gì mà người Việt Nam chúng ta không được dùng sản phẩm với chất lượng quốc tế, đúng không? Chính vì vậy, tôi nghĩ việc được công nhận bởi các tiêu chuẩn quốc tế là đúng với mục tiêu mà NutiFood đề ra. Bất ngờ thì không, nhưng tôi thật sự vui mừng, vì đây là công sức của toàn thể 5.300 con người NutiFood ở Việt Nam, Thuỵ Điển và Hoa Kỳ.

Chị có thể chia sẻ thêm về môi trường làm việc tại NutiFood? Các nhân viên của NutiFood được thúc đẩy với động cơ nào? Điều gì làm họ cống hiến hết mình cho mục tiêu chung?

Thứ nhất là cùng chia sẻ về tầm nhìn, văn hóa, chiến lược và tạo cảm hứng cho đội ngũ về sứ mệnh của Công ty.

Đó là sứ mệnh tạo nên những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất, để nâng tầm vóc thể trạng và trí tuệ Việt Nam. NutiFood cũng là công ty có trách nhiệm xã hội, khi đóng góp càng nhiều giá trị cho cộng đồng càng tốt. Chúng tôi xây dựng văn hoá doanh nghiệp trên những giá trị cốt lõi, và chính văn hoá ấy sẽ giữ chân những nhân sự phù hợp.

Thứ hai là xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc: mỗi nhân viên đều hạnh phúc đến làm việc và hạnh phúc khi về nhà, được tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mình cống hiến và tìm được ý nghĩa trong mỗi việc mình làm .


NutiFood được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020” do HR Asia bình chọn

Thứ ba là phát triển tài năng và thu hút nhân tài bên ngoài đến với NutiFood. 

NutiFood không ngừng tìm kiếm ở tất cả các vị trí, phòng ban những cá nhân có tiềm năng để đào tạo cho vị trí kế thừa, với tỷ lệ thăng tiến nội bộ đến 80%. Chúng tôi luôn tích cực chia sẻ tầm nhìn trở thành doanh nghiêp lớn tại khu vực châu Á, hướng đến một thế hệ người Việt Nam phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của NutiFood cho thị trường lao động. 

Chiến lược nhân sự này đã mang đến những thành tích gì cho NutiFood?

Bên cạnh thương hiệu GrowPlus+ với vị trí “nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam”, chiếm 22% thị phần, NutiFood còn là doanh nghiệp Việt với tinh thần tiên phong. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên sở hữu sữa tươi chuẩn cao với 3.5g đạm, 4.0g béo/100ml, tương đương sữa tươi nhập ngoại, là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu sữa vào thị trường Mỹ, mới đây chúng tôi đã vượt qua 250 tiêu chí khắt khe nhất của Walmart để được ông lớn này phân phối vào 450 cửa hàng của hệ thống Trung Quốc với 1 tỷ dân. Năm 2019, chúng tôi đã mua nhà máy sữa tại Thuỵ Điển và mới đây đã thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển, nguyên nhân là vì muốn tiếp cận những thành tựu khoa học về dinh dưỡng mới nhất, hợp tác cùng các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu châu Âu.

Những thành tích này không thể làm được nếu tập thể NutiFood không đặt ra những mục tiêu chưa ai làm. Và chúng tôi cần phải có tinh thần tiên phong, không phải vì danh hiệu hay thành tích, mà vì muốn đón đầu được nhu cầu dinh dưỡng của người dân, từ đó tạo ra những sản phẩm chất lượng giúp các thế hệ Việt Nam ngày càng phát triển hết tiềm năng thể lực, trí tuệ và tạo nên những kỳ tích mà chúng ta có thể cùng tự hào. Mỗi nhân viên của NutiFood chính là một người hùng đóng góp vào hành trình đó, chứ không chỉ là những người “làm công ăn lương” thông thường. Tôi tin nếu chúng ta có cùng một mục tiêu chung là phụng sự cộng đồng thì mỗi ngày làm việc sẽ là một ngày hạnh phúc và hiệu quả.

Cảm ơn bác sĩ Lệ!